Tình hình kinh doanh nhóm xe Hybrid tại Việt Nam nửa đầu năm 2024

Các thương hiệu đến từ Nhật Bản đang thống trị thị trường xe hybrid trong nửa đầu năm 2024. Trong số đó, Suzuki Ertiga là sản phẩm bán chạy nhất với 1.181 xe.

Trong tháng 6/2024, dữ liệu do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết có 576 ô tô hybrid được bán ra thị trường. Tính lũy kế 6 tháng cả năm, có tổng cộng 3.448 chiếc thuộc dòng sản phẩm này đã được bàn giao đến tay khách hàng.

Cho đến nay, dòng ô tô hybrid được nhiều chuyên gia nhận định vẫn có tiềm năng tại các quốc gia đang phát triển như nước ta. Việc kết hợp động cơ đốt trong và động cơ điện giúp xe giảm bớt mức tiêu hao nhiên liệu, cải thiện hiệu suất. Bên cạnh đó, khác với xe điện, người dùng ô tô hybrid (loại trừ xe plug - in hybrid) không phải thay đổi thói quen sử dụng khi không phải lo lắng về hạ tầng trạm sạc.

Đáng chú ý, xe hybrid được nhận định trở thành một trong những loại phương tiện đóng góp vai trò trong việc giảm khí phát thải. Tính từ năm 1997, với những mẫu xe điện hóa (tiên phong là mẫu xe hybrid Prius), Toyota đã giúp tiết kiệm 52 tỷ lít xăng và cắt giảm tới 139 triệu tấn CO2 phát thải ra môi trường. Và dưới đây là những mẫu xe hybrid nổi bật tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm nay.

Suzuki Ertiga Hybrid

Với giá bán niêm yết phải chăng, từ 538 triệu đồng, Suzuki Ertiga đang trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong nửa đầu năm nay với 1.181 xe. Sản phẩm được trang bị động cơ 1.5 lít lên công suất tối đa 104,7 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Sức mạnh này vừa đủ cho nhu cầu di chuyển chính trong phố, chở đủ 7 người, phù hợp đối với những tài xế dịch vụ.

Ảnh: Suzuki.
Ảnh: Suzuki

Toyota Innova Cross

Toyota Innova Cross đã được bàn giao tới 899 xe sau 6 tháng, đứng thứ 2 toàn thị trường xe hybrid. Điều này cho thấy ở dòng xe lai điện, khách hàng thường sẽ hướng tới những mẫu xe đa dụng, giúp tối ưu chi phí sử dụng. Giá niêm yết của Innova Cross HEV tại Việt Nam hiện ở mức 990 triệu đồng.

Ảnh: Toyota.
Ảnh: Toyota

Honda CR-V e:HEV RS

Là phiên bản hybrid đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V e:HEV RS được nhiều chuyên gia trong nước nhận định là mẫu xe có cảm giác lái thú vị, phấn khích. Sau nửa đầu năm 2024, sản phẩm này đạt doanh số 535 xe. Trên thị trường hiện tại, Honda CR-V e:HEV RS có giá niêm yết lên đến 1,259 tỷ đồng.

Ảnh: Trần Đình.
Ảnh: Trần Đình

Toyota Corolla Cross 1.8HEV

Có doanh số 319 xe sau 6 tháng, Toyota Corolla Cross phiên bản mới hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự chú ý của người mua. Phiên bản 1.8HEV của Toyota Corolla Cross đang được niêm yết ở mức 905 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross HEV

Ảnh: Toyota.
Ảnh: Toyota

Sáu tháng đầu năm nay, Toyota Yaris Cross ghi nhận doanh số lũy kế 289 xe, đứng thứ 5 toàn thị trường xe xăng lai điện. Về mặt tổng thể, thiết kế ngoại thất của Yaris Cross có nhiều điểm tương đồng Corolla Cross.

Ảnh: Toyota.
Ảnh: Toyota

Yaris Cross được phát triển dựa trên khung gầm DNGA của Daihatsu, một công ty con của Toyota. Những mẫu xe Toyota đang có mặt tại Việt Nam sử dụng nền tảng DNGA gồm có Raize, Avanza, và Veloz. Khoảng sáng gầm của Yaris Cross đạt 210 mm và bán kính quay đầu tối thiểu là 5,2 m, ngắn nhất trong phân khúc.

(Nguồn https://congthuong.vn/mau-xe-nao-ban-chay-nhat-thi-truong-hybrid-trong-nua-dau-nam-2024-333196.html)