Toyota Fortuner và Hilux thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm sau, bổ sung động cơ hybrid

Toyota Fortuner và Hilux thế hệ mới được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm TGNA-F mới đồng thời bổ sung tùy chọn động cơ hybrid.

Mới đây, lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Toyota đã có chuyến công tác đến nhà máy Prospecton Mother ở Nam Phi. Tại đây, đại diện hãng xe đã tiết lộ một số thông tin đáng chú ý về định hướng phát triển của thương hiệu. Theo đó, ông Leon Theron, Phó Giám đốc bán hàng của Toyota Nam Phi cho biết Fortuner và Hilux thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm sau và bổ sung tùy chọn động cơ hybrid.

Fortuner và Hilux mới sẽ được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm TGNA-F, thay thế cho cơ sở gầm bệ IMV già cỗi. Việc sử dụng khung gầm mới giúp hai mẫu xe này cứng vững hơn đồng thời giảm trọng lượng. Cùng với đó, trọng tâm của xe sẽ được hạ thấp cho khả năng bám đường tốt hơn, hạn chế lực vặn xoắn tác động lên khung gầm.

Một số nguồn tin cho rằng Toyota Fortuner và Hilux thế hệ mới sẽ được trang bị hệ truyền động mild hybrid bao gồm máy dầu 4 xi-lanh 2.8L tăng áp, kết hợp với mô-tơ điện. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Bên cạnh nền tảng khung gầm và động cơ mới, Hilux và Fortuner mới được dự đoán sở hữu ngoại hình khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe hiện tại. Phong cách thiết kế xe của Toyota đang dần trở nên trẻ trung và cá tính hơn, điều này được thể hiện rõ qua các mẫu xe mà hãng ra mắt thời gian gần đây, có thể kể đến Crown, Prius hay đội hình gồm 6 mẫu xe điện bZ.

Ngoài Nam Phi, Toyota Fortuner và Hilux thế hệ mới dự kiến sẽ được bán tại nhiều thị trường khác trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Hiện tại, Fortuner được phân phối ở nước ta với tổng cộng 7 phiên bản, giá niêm yết từ 1,026 đến 1,470 tỷ đồng. Trong khi đó, sau khoảng thời gian dài vắng bóng, Toyota Hilux đã mở bán trở lại tại Việt Nam với chỉ một phiên bản 2.4L 4x2 AT, đi kèm mức giá 852 triệu đồng.

(Nguồn xehay.vn)